Đi du lịch Đà Nẵng mua gì làm quà?

Đi du lịch Đà Nẵng mua gì làm quà?

Đà Nẵng là địa điểm du lịch lý tưởng cho du khách trong nước lẫn quốc tế, nơi của rất nhiều đặc sản rất đặc trưng, khiến ai đến đây du lịch cũng phải mang một vài thứ về làm quà. Nếu bạn đi du lịch tại Đà Nẵng nhưng chưa biết mua gì làm quà thì có thể tham khảo những món đặc sản dưới đây nhé, để lựa chọn quà cho hợp ý người than của mình nhé

Đi du lịch Đà Nẵng mua gì làm quà?

 

Đà Nẵng là địa điểm du lịch lý tưởng cho du khách trong nước lẫn quốc tế, nơi của rất nhiều đặc sản rất đặc trưng, khiến ai đến đây du lịch cũng phải mang một vài thứ về làm quà. Nếu bạn đi du lịch tại Đà Nẵng nhưng chưa biết mua gì làm quà thì có thể tham khảo những món đặc sản dưới đây nhé, để lựa chọn quà cho hợp ý người than của mình nhé

 

1. Các loại hải sản khô - Đặc sản miền biển

  • Mực khô/ mực một nắng

Nếu bạn chưa biết đi du lịch Đà Nẵng mua gì làm quà thì món đơn giản nhất chính là mực khô hoặc mực một nắng. Những con mực tươi sau khi được đánh bắt, làm sạch sẽ được đem phơi khô dưới nắng. Với mực một nắng thì mực chỉ phơi một lần nên vẫn giữ được độ tươi ngon và mềm khi ăn. 

  • Cá thiều khô Đà Nẵng

Cá thiều khô Đà Nẵng là một món nhắm rất đưa miệng hoặc thỉnh thoảng ăn vặt cũng rất thú vị. Cá được đánh bắt tươi, làm sạch, tẩm ướp gia vị, phơi khô sau đó thái thành từng sợi nhỏ. Món ăn này chế biến khá dễ dàng khi chỉ cần nướng chín, khi ăn có vị mặn mà của nước mắm hòa lẫn với chất ngọt dịu của đường, vị cay của tiêu, ớt rất hấp dẫn. 

  • Cá thu câu một nắng

Trong các loại hải sản biển thì cá thu được khá nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà. Cá thu có thể ăn tươi nhưng ngon nhất là khi cá đã được phơi khô một nắng bởi khi đó cá sẽ ráo nước, có vị ngọt và mùi thơm đặc trưng. Bạn có thể chế biến cá bằng cách sốt cà chua hoặc rim với nước mắm gừng để khử tanh mà lại rất ngon. 

  • Khô cá đuối

Đến Đà Nẵng mà bạn không thưởng thức món cá đuối nướng ở đây thì thật hối tiếc bởi đây là đặc sản vừa ngon vừa rẻ, là món nhậu để nhi cùng bạn bè. Ngoài món cá đuối nướng thì Đà Nẵng còn có đặc sản là món cá đuối phơi khô, tiện hơn rất nhiều khi bạn chỉ cần đem nướng lên là có thể ăn ngay được. Vậy nên nếu chưa biết đi du lịch Đà Nẵng mua gì làm quà thì bạn có thể tham khảo món này nhé. 

* Ưu điểm của hải sản khô khi mua về làm quà là dễ bảo quản, không bị ảnh hưởng chất lượng khi du khách di chuyển

* Nhược điểm là dễ gây ra mùi, không để chung với hành lý riêng của du khách. Và khách lưu ý khi mua nên chọn sản phẩm có bao bì và điểm mua uy tín để có hàng chất lượng tốt.

 

2. Chả bò Đà Nẵng - Hương vị thơm ngon đặc trưng

Chả bò Đà Nẵng có hình thức khá giống giò bò của miền bắc nhưng khi ăn lại có vị hoàn toàn khác nên đây là món đặc sản được rất nhiều người chọn mua về làm quà. Chả được làm từ thịt bò tươi, lọc hết gân, xắt nhỏ rồi ướp với các gia vị như: nước mắm, đường, tiêu, hành lá,... đem xay nhuyễn rồi gói bằng lá chuối. Khi ăn bạn sẽ cảm thấy vị cay nhẹ và mùi thơm của các loại lá.

* Du khách lưu ý, chả bò tươi ngon phù hợp cho du khách có đoạn di chuyển ngắn, để không ảnh hưởng chất lượng chả tươi. Chả nên phải giữ lạnh trong quá trình di chuyển hoặc quãng di chuyển phải ngắn để đảm bảo chả không bị hỏng khi sử dụng.

 

3. Nấm Linh chi đỏ, Nấm Lim Xanh, Trà Linh Chi túi lọc, Trà Gừng Linh Chi – Món quà sức khỏe đáng giá từ Cenmush

Nấm linh chi đỏ và nấm lim xanh từ lâu đã được biết đến là một trong những dược liệu quý cho sức khỏe. Du khách đến với Đà Nẵng sẽ không khỏi bất ngờ khi Nấm linh chi đỏ và nấm lim xanh lại được trồng trực tiếp trên mảnh đất miền trung đầy nắng và gió chứ không chỉ xuất xứ tại Hàn Quốc hay đến từ một vùng đất thời tiết thuận lợi nào khác tại Việt Nam mình.

Nếu du khách đến với Đà Nẵng Quảng Nam còn đang phân vân khi lựa chọn Món quà mang về cho người thân sao cho thật giá trị, thật ý nghĩa, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì chắc hẵn không thể bỏ qua Nấm linh chi và nấm lim xanh của HTX Nấm Công Nghệ Cao Miền Trung – Cenmush. Sản phẩm bao gồm nấm nguyên tai, nấm thái lát và các sản phẩm chế biến từ nấm như Trà linh chi túi lọc, trà gừng linh chi đều rất tốt cho sức khỏe giúp du khách có nhiều sự lựa chọn mang về hơn.

Địa chỉ mua Nấm và Trà gừng linh chi:

  • Các chuỗi siêu thị Vinmart, BigC, Vitamart, Danavimart
  • Các cửa hàng đặc sản tại Đà Nẵng, Hội An
  • Nhà phân phối thực phẩm Bách Phúc Đà Nẵng – 130 Lư Giang, Hòa Xuân, Cẩm Lệ - Số ĐT: 0772555989
  • Website chính thức: http://cenmush.vn/

4. Rong biển Mỹ Khê

Rong biển Mỹ Khê có thể dùng để chế biến món ăn hoặc ăn vặt, là đặc sản khá lý tưởng để mua về làm quà. Rong biển được đánh bắt trực tiếp ở biển Mỹ Khê, sàng lọc hàng chất lượng nhất sau đó đem phơi khô. Món này rất được chị em yêu thích bởi nó không chỉ ngon mà còn có công dụng thanh nhiệt, làm mát trong mùa hè. 

 

5. Bánh dừa nướng

Bánh dừa nướng là đặc sản của Quảng Nam - Đà Nẵng, được làm từ cơm dừa, bột nếp, mè trắng, rồi nướng lên thơm phức, nhất định ai ăn đều sẽ nghiện và đây chắc chắn là một món quà vừa độc đáo vừa kinh tế dành cho bạn.

Nói ngon thì không hẳn đây là một món quá xuất sắc, nhưng nó nổi tiếng bởi hương vị bùi thơm, chân chất, cảm giác giòn rụm thích hợp để nhâm nhi. Hiện có rất nhiều thương hiệu bánh dừa nướng, du khách có nhiều sự lựa chọn để mua về.

 

6. Mắm nêm Dì Cẩn

Thương hiệu mắm Dì Cẩn được các cô các mẹ cực kì yêu thích khi đi du lịch Đà Nẵng, đây chính là câu trả lời hợp lí cho việc mua gì tại Đà Nẵng làm quà. Rất ít ai đi Đà Nẵng, mà chỉ mua vài ba hũ mắm Dì Cẩn, hầu hết đều mua theo thùng, mua cả mắm nêm, mắm ruốc, mắm tôm, bởi loại mắm nào cũng thật ngon theo một cách đặc biệt, mà chỉ ở gì Cẩn mới có, không ai có thể làm theo được.

Du khách lưu ý, nếu có mua mắm nêm làm quà thì phải bảo quản và đóng gói thiệt kỹ để mắm không bị đổ ra ngoài, dễ gây dính vào hành lý đi chung của mình.

 

7. Trà sâm dứa

Trà sâm dứa Đà Nẵng có hương vị thơm ngon độc đáo, ngọt thanh, dịu mát nên được nhiều du khách chọn làm đặc sản mang về. Sự kết hợp giữa vị trà, dứa và hoa nhài tạo nên một vị trà đặc trưng thơm dịu, giúp giải khát rất tuyệt vời. Đây cũng là một trong những sự lựa chọn khi mua làm quà cho người thân khi đi du lịch tại Quảng Nam Đà Nẵng.

Tuy nhiên, hiện bao bì cho Trà sâm dứa vẫn còn khá sơ sài, du khách mua hàng nên chọn địa chỉ mua uy tín để đảm bảo chất lượng.

 

8. Bánh khô mè Bà Liễu

Bánh khô mè Bà Liễu là đặc sản nổi tiếng đã từng được lên sóng truyền hình, là món quà rất thích hợp cho những ai chưa biết đi du lịch Đà Nẵng mua gì làm quà vừa ngon- bổ- rẻ lại vừa ý nghĩa. Bánh được làm từ bột gạo, bột nếp, đường kính, gừng và mè, tất cả hòa quyện tạo nên hương vị rất đặc biệt. 

Sản phẩm hiện được bày bán hầu như ở tất cả tiệm tạp hóa, các kiot chợ tại thành phố Đà Nẵng giúp du khách dễ dàng mua được.

 

9. Tré Bà Đệ

Chắc chắn phải là tré bà Đệ - một loại nem chua gia truyền trứ danh ở thành phố. Chưa bao giờ nằm ngoài top những món ăn ngon nhất Đà Nẵng, tré bà Đệ xứng đáng là một món quà không thể thiếu của bất kì vị khách du lịch nào.

Sợi thịt heo ướp và ủ trong gói lá ổi tầm 2-3 ngày, mở ra là thơm phức. Trải qua nhiều đời đến nay được con cháu tiếp quản, tuy nhiên tré bà Đệ chưa từng mất đi phong độ và hương vị vốn có.

10. Đồ lưu niệm làm quà 

  • Đồ lưu niệm làm từ đá phong thủy

Theo kinh nghiệm mua quà Đà Nẵng, nếu bạn muốn chọn một món đồ mỹ nghệ bằng đá thì đá phong thủy sẽ là lựa chọn tuyệt vời, vừa đẹp lại vừa mang nhiều ý nghĩa. Bạn có thể chọn đá phong thủy ở các cửa hàng quanh khu vực núi Ngũ Hành Sơn với rất nhiều loại tượng, đồ trang trí, trang sức được chạm khắc tinh xảo và nhiều màu sắc.

  • Hàng thêu ren thủ công tinh xảo

Tại Đà Nẵng, mặt hàng thêu ren thủ công được bày bán khá nhiều ở các quầy bán đồ lưu niệm, bạn có thể lựa chọn những món quà nhỏ thiết thực như tranh thêu, khăn trải bàn, khăn tay, các loại bọc ghế, lót cốc,... để mua về làm quà cho người thân hoặc trang trí trong nhà. 

 

 

Chúc quý du khách có một chuyến du lịch vui vẻ và mua được quà chất lượng về cho gia đình và bạn bè nhé.

(Bài viết được tổng hợp từ thực tế và các website khác)

Những tin tức liên quan
Miễn phí vận chuyển Thanh toán nhanh chóng Tư vấn miễn phí